Từ bao năm nay, rượu vang ngon đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn làm ứng cử đi đầu trong danh sách quà tết. Các loại rượu vang Tây Ban Nha luôn được ưa chuộng tại Việt Nam.

Giới thiệu về các loại rượu vang Tây Ban Nha

Rượu vang Tây Ban Nha được biết đến bởi được đánh giá cao về chất lượng và sự lâu đời. Hàng nghìn năm trước công nguyên, người ta đã tìm thấy giống nho mọc tại đất nước Tây Ban Nha. Và cho đến nay thì đất nước xinh đẹp này vẫn luôn đứng đầu trong việc trồng nho để sản xuất rượu vang. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn chọn lựa các loại rượu vang Tây Ban Nha phù hợp với các tiêu chí của bạn.

>>> Xem thêm Rượu vang pháp

Cách xếp loại rượu vang Tây Ban Nha

Vino de Mesa ( kí hiệu: VDM) là loại vang thấp nhất trong các loại vang của Tây Ban Nha, nó có thể có nguồn gốc xuất sứ từ bất cứ vùng nào trong phạm vi khu vực.

Vino Comarcal ( kí hiệu: VC) là loại rượu mà năm 2003 Tây Ban Nha đưa ra thêm một cấp bậc rượu vang trung gian. Ở giữa ranh giới VT và DO. Sau 5 năm cất ủ thì loại rượu này có thể lên cấp bậc cao hơn cấp DO. Vino de la Tierra (kí hiệu VT, VDLT) là loại rượu có thứ hạng cao hơn so với VDM. Trong đó bao gồm những chai rượu vang chỉ sản xuất ở một địa phương nhất định. Đáp ứng đủ những yêu cầu về chất lượng nho, sản lượng, và hơn cả là việc ủ rượu.

>>> Xem thêm Rượu vang Đỏ

Denminacion de Origen (kí hiệu DO): chính là loại rượu có cấp bậc cao thứ 2 của rượu vang Tây Ban Nha. Những chai rượu vang thuộc cấp bậc này bắt buộc phải đáp ứng được đủ điều kiện về vườn nho, giống nho, sản lượng nho nhất định, quy định mật độ trồng…và cách thức sản xuất rượu vang.

Deominacion de Origen Calificada ( kí hiệu DOC): được coi là cấp cao nhất trong phân loại các loại rượu vang Tây Ban Nha. Chất lượng loại rượu này phải đạt xuất sắc. Với đủ các yêu cầu về giống nho, quy trình sản xuất.

>>> Xem thêm Rượu vang Chile

Các loại rượu vang Tây Ban Nha nổi tiếng tại Việt Nam

Rượu vang Tây Ban Nha Mven Single Vineyard được làm từ 100% nho Tempranillo. Thuộc dòng rượu vang đỏ mang mùi hương của cây cỏ, vị của trái cây nhiệt đới như mận, chanh leo, dưa.

Rượu vang Tây Ban Nha Lagranja dung tích 1500ml, chiết xuất từ 100% nho Tempranillo, đem đến sự kích thích vị giác mạnh mẽ và hương vị phức tạp khó diễn tả hết được.

Rượu vang Victorino chiết xuất từ giống nho Tinta de Toro, rượu có màu sắc tím đậm, hương vị nồng của quả đen lẫn brandy, vị cay nồng và vị khoáng. Rượu vang Carodorum Seleccion mang hương thơm dễ chịu, là sự hòa trộn giữa hương vỏ sồi và các loại gia vị, mùi khói nhẹ, và hương hoa quả ngâm.

Chúc các bạn có thể tìm được các loại rượu vang Tây Ba Nha ưng ý với tiêu chí và nhu cầu cá nhân. Hãy đến với shop chúng tôi để được tư vấn kĩ lưỡng nhất.

>>> Xem thêm Rượu vang F